ઓડિશાના બાલાસોરમાં શુક્રવારે એક ભયાનક ટ્રેન અકસ્માત થયો હતો. આમાં 288 લોકો માર્યા ગયા અને 800 જેટલા ઘાયલ થયા. પ્રાથમિક તપાસ રિપોર્ટમાં જાણવા મળ્યું છે કે કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ ટ્રેન મુખ્ય લાઇનથી લૂપ લાઇન તરફ જતી હોવાને કારણે આ અકસ્માત થયો હતો. ટ્રેન બહાનાગા બજાર સ્ટેશનથી થોડે પહેલા લૂપ લાઇન પર ગઈ હતી, જ્યાં માલગાડી પહેલેથી જ ઊભી હતી.
કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ આ માલગાડી સાથે અથડાઈ હતી. જેના કારણે ટ્રેનના કેટલાક ડબ્બા બીજી લાઇન પર પડી ગયા હતા. આ દરમિયાન મેઈન લાઈનમાં નીચે જઈ રહેલી બેંગલુરુ-હાવડા સુપરફાસ્ટ એક્સપ્રેસ આ કોચ સાથે અથડાઈ હતી અને તે એક મોટી દુર્ઘટના બની હતી.
રેલ્વેમાં મુખ્યત્વે બે પ્રકારની રેલ્વે લાઈન હોય છે. એક ઇનકમિંગ અને બીજો આઉટગોઇંગ. આપણે તેને ઉપર અને નીચે પણ કહીએ છીએ. આ મુખ્ય રેખાઓ છે. હવે આ મુખ્ય લાઈનોમાંથી રેલવે સ્ટેશન પર જરૂરિયાત મુજબ બે-ચાર વધારાની લાઈનો નાખવામાં આવી છે. આમાંથી કેટલીક ટ્રેનો પ્લેટફોર્મ પર પહોંચી ગઈ છે અને કેટલીક માલસામાન ટ્રેનો ઊભી રહી છે.
આને લૂપ લાઇન કહેવામાં આવે છે. આ લૂપ લાઇન રેલ્વે સ્ટેશનોની નજીકમાં નાખવામાં આવી છે. તેઓ સામાન્ય રીતે માલસામાનની ટ્રેનોના પાર્કિંગ માટે ઉપયોગમાં લેવાય છે. સામાન્ય રીતે લૂપ લાઇનની લંબાઈ 750 મીટર હોય છે. ઓડિશામાં ટ્રેન દુર્ઘટના એટલા માટે થઈ હતી કારણ કે કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ મુખ્ય લાઇન પરથી પાટા પરથી ઉતરી ગઈ હતી અને લૂપ લાઇન પર ઊભેલી માલગાડી સાથે અથડાઈ હતી.
પ્રારંભિક તપાસ રિપોર્ટ અનુસાર કોરોમંડલ એક્સપ્રેસને પહેલા ગ્રીન સિગ્નલ આપવામાં આવ્યું હતું. પરંતુ પાછળથી તે બંધ થઈ ગયું. તે જાણી શકાયું નથી કે આ ટેકનિકલ સમસ્યાને કારણે થયું છે કે માનવ ભૂલને કારણે. આ દુર્ઘટના એટલી મોટી છે કારણ કે બંને ટ્રેનમાં લગભગ 2 હજાર મુસાફરો હતા.